Trong không khí hào hùng của những ngày tháng cách mạng hướng tới kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2014) và kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014), ngày 22/4/2014, Văn phòng Thừa phát lại Biên Hòa đã tổ chức Lễ Khai trương hoạt động.

1.JPG 

2.JPG

(Đ/c Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phan Văn Châu - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đến dự Lễ Khai trương)

Tham dự Lễ khai trương có đồng chí Đinh Quốc Thái – Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại, các đồng chí lãnh đạo sở, ngành, UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa là thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các ngành Tư pháp thành phố Biên Hòa, đại diện Đoàn Luật sư, một số Văn phòng luật sư, Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh.

4.JPG  3A.JPG
(Toàn cảnh Lễ Khai trương Văn phòng Thừa phát lại Biên Hòa)

Tại buổi lễ, Văn phòng Thừa phát lại Biên Hòa đã báo cáo quá trình xây dựng Đề án thành lập, chuẩn bị các điều kiện về nhân sự, tổ chức bộ máy và đầu tư trang thiết bị phục vụ hoạt động của Văn phòng. Trên cơ sở đó, ngày 21/02/2014, Văn phòng Thừa phát lại Biên Hòa đã được UBND tỉnh cho phép thành lập theo Quyết định số 451/QĐ-UBND, đồng thời Sở Tư pháp đã cấp Giấy đăng ký hoạt động số 47.02.002/TP-TPL-ĐKHĐ ngày 12/3/2014.

5.JPG 4A.JPG
(Ông Phan Văn Châu - Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao Giấy đăng ký hoạt động và phát biểu chúc mừng Khai trương)

Phát biểu khai trương, ông Phan Văn Châu – Phó Giám đốc Sở Tư pháp chúc mừng sự thành lập của Văn phòng Thừa phát lại Biên Hòa. Bên cạnh đó, ông đã nhấn mạnh vai trò của các Văn phòng thừa phát lại nói chung và Văn phòng Thừa phát lại Biên Hòa nói riêng trong việc hiện thực hóa, đưa chủ trương xã hội hóa hoạt động thi hành án dân sự của Đảng và nhà nước đi vào cuộc sống. Với vai trò của mình, các Văn phòng thừa phát lại góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ các cơ quan thi hành án địa phương thực hiện nhiệm vụ xác minh điều kiện thi hành án, trực tiếp thi hành bản án, quyết định của Tòa án; hỗ trợ việc tống đạt văn bản của Tòa án, Cơ quan thi hành án trên địa bàn tỉnh nơi Văn phòng đặt trụ sở. Bên cạnh đó, Văn phòng Thừa phát lại hỗ trợ trực tiếp cho người dân trong các hoạt động xác minh điều kiện thi hành án, tạo lập chứng cứ có giá trị chứng minh để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Vì vậy, sự ra đời của Văn phòng thừa phát lại Biên Hòa là bước khởi đầu của quá trình thực hiện thí điểm chế định. Từ những kết quả đạt được của Văn phòng sẽ là tiền đề để đánh giá, tống kết thực tiễn thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng như trong cả nước. Điều đó thể hiện vai trò quan trọng, mang tính lịch sử của việc thành lập Văn phòng thừa phát lại.

5A.JPG 6.JPG

Ngay trong lễ khai trương, Văn phòng Thừa phát lại Biên Hòa đã tổ chức ký kết Hợp đồng nguyên tắc tống đạt văn bản của Cục thi hành án dân sự tỉnh, Chi cục thi hành án dân sự Biên Hòa.

8.JPG 

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, đại diện các đơn vị và Trưởng Văn phòng thừa phát lại Trần Thị Thu Thủy cùng cắt băng khai trương Văn phòng.

17A.JPG 17C.JPG
 

VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI BIÊN HÒA

Đại diện theo pháp luật: Trưởng Văn phòng – Thừa phát lại Trần Thị Thu Thủy

Địa chỉ: R119 Đường Võ Thị Sáu Phường Thống Nhất TP. Biên Hòa

Số điện thoại liên lạc: 0903.390.696

Lĩnh vực hoạt động của Văn phòng:

- Xác minh tài sản để đảm bảo điều kiện thi hành bản án, quyết định của Tòa án.

- Tổ chức tống đạt các văn bản của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự

- Trực tiếp thi hành bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của tổ chức, công dân.

- Lập vi bằng làm bằng chứng chứng minh theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

18.JPG 

Tin tức & Sự kiện khác